Viết cho Tôi – Những ngày Nhàn rỗi!

Trở đi rồi trở lại…cứ mỗi năm tôi lại cho mình những khoảng thời gian Nhàn rỗi nhất định – những khoảng thôi gian mà tôi Buông mọi thứ & chấp nhận Lửng lơ giữa những Bon chen và Hối hả của nhịp sống đời thường. Cũng chả hiểu Tại sao tôi thế…

Có lẽ một chút ngang bướng, 1 chút cố chấp với chính mình…Khi yêu, khi thích thì Làm – thì Chạy không biết Mệt mỏi. Khi Mệt rồi thì Buông không Hối tiếc – dù biết phần Thiệt thòi hơn thuộc về mình – dù biết Trồng cây sắp đến ngày Hái quả – nhưng Mệt mỏi thì Dừng lại – dành cho người khác Hái cũng chẳng trách ai? Bởi tự An ủi, tự Huyên hoặc mình – khi mình Trông cây, mình đã có Trải nghiệm; mình biết rồi – lần sau mình sẽ biết cách trồng cây và chăm cây nhanh lớn và nhanh Tốt hơn…chỉ cần thế!

Có lẽ tất cả chỉ là ngụy biện cho sự kém nhẫn nại, thiếu kiên trì của tôi. Tất cả cũng là sự ngụy biện cho sự thiếu nỗ lực và cố gắng của bản thân tôi trong mọi vấn đề. Tâtr cả có lẽ cũng là sự ngụy biện cho sự Ỷ lại và Lười nhác của Tôi!

Tôi không Giỏi, nhưng có lẽ Tôi sẽ tốt hơn bây giờ nếu TÔi ít Trì Hoãn hơn; tôi biết kiên trì theo đuổi hơn & Đam mê hơn với những thứ tôi làm!

Tôi trong thời khắc này thật sự Bế tắc và Bối rối! Nhưng lẽ nào Tôi lại Bất lực trước Tôi! Hay tôi lại tiếp tục với cái Guồng lặp lại chính Tôi cũng những thời điểm trước – để rồi 1 năm sau Gặp lại có lẽ Tôi cũng đang Nhàn Rỗi và viết tiếp những dòng THAn vãn vô nghĩa như thế này!

Tôi sẽ làm gì? Tôi sẽ bắt đầu từ đâu…Tôi hôm nay cần chiêm nghiệm và bớt đi những ham vui thường nhật để Tập trung và Nỗ lực hơn. Tôi cần nghiêm Túc và nghiêm khắc với Bản Thân mình hơn!

Tôi sẽ Bắt đầu…và sớm Trở lại…1 Tôi – Khác hơn!

Trả lời

