Chuyện thường ngày 3

Đi Spa:

Ờ thì ngày 8/3 nên là phụ nữ, tự cho phép mình yêu bản thân mình hơn – nên chị e rủ nhau đi Spa, đi tụ tập

Lúc vô xông hơi, rồi lúc nằm thư giãn cho nhân viên mát xa – thấy enjoy – enjoy cái khoảnh khắc cơ thể thực sự được thả lỏng – khi mồ hôi, nước mắt và sự mệt mỏi túa ra theo làn hơi nước

Thấy cần những phút giây thả lỏng thực sự như thế, thấy cái đầu mình thực sự được thả lỏng như thế . Với cái đầu, mọi thứ ko dễ dàng – ko dễ thay đổi – ko dễ chiều chuộng như cơ thể của mình. Nhưng cần lắm, cần phải thả lỏng thực sự, để mọi thứ ko căng thẳng như thế này – khuôn mặt cũng ko căng cứng lên, và thể hiện ra bên ngoài 1 gương mặt cứng đơ vì mệt mỏi

Sẽ thả lỏng đc khi cái đầu ko nghiêm trọng hóa, quan trọng hóa những thứ đang khiến ta mệt mỏi

Sắp rồi – hứa đấy!

Từ nay sẽ spend ít nhất 1 tháng/1 lần đi spa – để enjoy, để thấy iu hơn bản thân mình – biết trân trọng cơ thể mình hơn  – vậy đi!

 

2. Niềm tin & sự Lợi dụng lẫn nhau

 

Mình có 1 thói quen xấu – đó là đã Tin cái gì thì Tin tuyệt đối – và hết mình vì niềm tin đó!

và khi niềm tin đó đổ vỡ, tổn thương – chới với – ta sẽ ko bao h có thể tin lại. Ta mặc định bản thân sẽ bỏ qua nó, đi qua những kẻ làm ta đau như 1 người dưng, 1 kẻ xa lạ

 

cs này, niềm tin là thứ k tuyệt đối nhất trong mọi thứ tương đối

và vì thế, sự lợi dụng trở nên thật dễ dàng

suy cho cùng, vị trí của ta lúc này lúc khác đc thay đổi. lúc này ta được trân trọng, lúc khác ta bị quăng đi như 1 mớ giẻ rách chỉ bởi vì ta hết giá trị – hoặc chẳng còn nhiều thứ giá trị hiện hữu ngay thời điểm đó

ta bất chợt nhìn thấy những thứ đã từng là của ta, đã thuộc về ta – nay thuộc về người khác

Ta cay đắng nhận ra, một sự thế vai hoàn hảo – mỉm cười chua chát – hóa ra tất cả chỉ là những con cờ – con tốt hay con mã chả quan trọng lắm – chỉ là tùy thời điểm trên bàn cờ đó, con nào giá trị hơn mà thôy

ta nói, nhận ra bản chất của vấn đề sẽ khiến ta dễ dàng xác định tư tưởng hơn, để thấy nó thật chẳng quan trọng như ta tưởng – nó chẳng có giá trị với ta như ta tưởng tượng

Nói là vậy, nhưng làm được cũng chả dễ gì cho lắm – ta vẫn cay đắng, vẫn chua chát lắm lắm mỗi khi nhìn thấy nó, cảm nhận thấy nó .

Ai đó lại mới nhắc ta , hãy vẫn cứ tin tưởng con người – đừng vì tổn thương mà mất niềm tin – nhưng mà, hãy cẩn thận hơn 1 chút

Ừ thì, ta vốn vẫn tin người như thế, ta chỉ là khi đau – ta ko thể tin cái người làm đau ta – chứ cuộc đời này, ta chưa hoài nghi tới mức tiêu cực đâu

chỉ là, cần thận trọng hơn chút thôy

chỉ là, ko dành trọn niềm tin – ko háo hức và dễ dàng phấn khích, đc truyền lửa nữa thôy

 

Chỉ vậy thooy nhỉ!

 

3. Phán xét

Cần phải tra lại wiki nghĩa của từ này. Mình ghét nhất cảm giác bị ng khác phán xét. Vậy mà hnay chỉ vì 1 câu đùa quá trớn, mình bị 1 người nói mình thik phán xét người khác. Khá ngỡ ngàng, khựng lại đôi chút – vì ko ngờ mình trong mắt ng khác tệ thế

Hẳn là, ko phải do ng ta làm sao đó

Hẳn là, dạo này mình rất Tệ

Thái độ rất Tệ , cư xử rất Tệ nên mới bị nói là “Phán Xét” trong 1 tình huống đùa cợt như thế!

 

Đôi khi cần những cú Tát như thế để mình Tỉnh hơn về Thái độ của mình!

 

4. Cuộc nói chuyện cuối ngày!

1 cuộc chat chit đơn giản, nhẹ nhàng – nhưng thấm thía

Thực sự thì viết Blog giải tỏa nó như 1 cách tự kỷ còn có người để chia sẻ, để nghe mình – 1 xíu xíu thooy , cảm giác tuyệt hơn rất nhiều

– mua & đọc: Phải Trái Đúng Sai – Đường Xa Mây Trắng!

–  tập hít thở sâu – nhắm mắt chỉ chú ý nhịp thở của mình trong 2p mỗi ngày (liên tục trong 1 tháng

–  bắt đầu đi loanh quanh SG , tìm các góc SG để khám phá và iu nó mỗi cuối tuần

– học chơi lại PS

– viết blog & viết linh tinh lại

– xem xét việc join lại TYC với vai trò CTV như ngày nào

– Tải AnyDO về và set lịch việc cần làm mỗi ngày!

Trả lời

