2013 – 2014!

Ngày hôm nay, ngày cuối cùng của năm 2013, tự thấy mình cần viết cái gì đó tổng kết lại hành trình của mình trong cả năm này

2013 – một năm cho mình nhiều trải nghiệm, nhiều trải nghiệm thực sự mới mẻ

Là những trải nghiệm về sự đổ vỡ

là những hụt hẫng vì những quyết định kém khôn ngoan

…gọi là thất bại cũng đc, là thành công cũng đc

Nhưng nó thực sự mới, mới đến nỗi mình biết sau nếu cuộc sống còn đủ dài đủ rộng, sau này rồi mình sẽ thực sự cần cảm ơn những gì đã xảy ra trong năm 2013 này

Mình đã có một năm với những biến đổi mới mẻ về cả tư duy lẫn cảm xúc

Đã bắt đầu với một hình xăm – ko suy nghĩ quá nhiều, chỉ quan niệm nó như một thứ mới đáng để thứ,

chẳng suy nghĩ đủ nhiều đủ lâu về việc hình xăm đó sẽ đi cùng mình suốt cuộc đời hay như thế nào đó

thởi điểm có hình xăm đó, cũng là thời điểm tự cho mình thử nghiệm 1 cảm xúc mới , 1 cuộc phiêu lưu tình ái với một người dù chưa có nhiều tình cảm. Cho rằng cứ bắt đầu một mối quan hệ đi, cứ enjoy mọi thứ rồi biết đâu sẽ có nhiều trải nghiệm mới mẻ

Thực sự thì đã có nhiều trải nghiệm quá mới mẻ

là cảm giác lần đầu tiên biết chăm sóc, quan tâm tới 1 người

cảm giác yêu thương , nhớ nhung

cảm giác khó chịu, bứt rứt tự dằn vặt khi nhạy cảm nhận ra sự ơ hờ – nhưng lòng tự tôn không cho phép mình nói ra

cả những lần chủ động nói lời chia tay, chủ động quay lại – bỏ qua cả lòng tự tôn, vì tự thấy mình còn yêu thương và muốn cố gắng

cả cảm giác bẽ bàng, hẫng hụt khi phát hiện ra mình bị phản bội….

Khi người ta Im lặng thay cho những lời giải thik hay câu trả lời, im lặng chấp nhận sự thật, tự nhận tội lỗi về mình…và nói lời xin lỗi, đó là một cảm xúc khó diễn đạt

ê chề, bẽ bàng, đau đớn câm lặng

cả sự khinh thường muốn phỉ báng

và sự dằn vặt bản thân vì đặt niềm tin nhầm chỗ

Kết thúc 1 năm bằng cú chốt và sự khám phá về việc bản thân bị lừa dối

có thể, đó đã quá đủ cho 1 năm – cho 1 cuộc tình

Tự hứa với lòng, mọi thứ sẽ khép lại từ đây. Khép lại 1 trang nữa, 1 năm nữa trong cuốn sách cuộc đời mình. Khép lại những Yêu thương, cả những Trách móc và Dằn vặt. Khép lại cả những trải nghiệm mới mẻ, rồi mọi thứ sẽ trở thành ký ức. Đẹp – Xấu, nó cũng sẽ trở thành Ký ức

Chờ năm mới, 2014

chờ những yêu thương mới. Khép lại yêu thương cũ, khép lại năm cũ – ko có nghĩa là khép lòng

cánh cửa này đóng lại, để rồi một cánh cửa mới sẽ mở ra.

Cuộc sống này … có Đầy sẽ có lúc Vơi

Yêu thương đang vơi đi………rồi sẽ Đong đầy trở lại

chỉ là, đừng dập tắt hi vọng, đừng ngưng kiếm tìm, đừng đóng chặt lòng mình…………vì những đau đớn, tổn thương , vì những thứ đáng khinh bỉ.

Đạp lên đau thương mà đứng dậy “chói lòa” , để hạnh phúc hơn, rực rỡ hơn, đong đầy môi mắt hơn

Năm mới à, chờ ngươi tới – chờ cả những Yêu thương, May mắn đang luẩn khuất đâu đó. Nếu phải nỗ lực nhiều hơn, kiếm tìm nhiều hơn để có được Hạnh phúc – thì ngay lúc này đây, hơn lúc nào hết – ta đã Sẵn sàng vì điều đó

Cs này, ta cần cảm ơn những khoảnh khắc chạm tới đáy của sự thất vọng như thế này. Để ta biết rằng ta có nội lực mạnh mẽ như thế nào. Và cảm ơn những đau đớn, những lỡ dở, những tổn thương…nó sẽ giúp ta có trách nhiệm và chủ động hơn với Hạnh phúc của đời mình

 

2013 – cảm ơn 1 năm nhiều sự lỡ dở…

chờ nhé…ta sẽ viết tiếp đoạn kết ở năm mới -2014!

 

 

 

 

Trả lời

