Bản năng của phụ nữ là cần được Yêu Thương!

Dạo này bị ám ảnh bởi câu chuyện chị bạn mình – người đàn bà sống bản năng nhất mà mình từng biết, vật vã khổ sở về chuyện tình cảm. Cứ tự hỏi, tại sao mình và mọi người nói chị ý sống bản năng. Vậy bản năng của người đàn bà ý được bộc lộ như thế nào?

 Một người mà hạnh phúc hay đau khổ, bực tức hay oán hận ghét bỏ ai cũng ko ngại chia sẻ, ko ngại nói ra; ko e sợ người khác nghĩ gì về mình; ko ngại phán xét….

tức là người đó luôn Sống thật với cảm xúc của mình – 1 cách hồn nhiên nhất

Khi yêu thì vô cùng điên cuồng đắm đuối, lao vào như con thiêu thân

rồi khi hận, khi ghét cũng chẳng ngại chửi bới mắng nhiếc…1 cách public

rồi đến khi làm lành, mọi thứ lại trở lại bình thường….

 

Nhưng cái cách chị ý vật vã đau khổ vì chuyện tình cảm – 1 người phụ nữ 32 tuổi, từng trải qua rất nhiều sóng gió, cái cách chị ấy khóc lóc chửi bới 1 cách rất bản năng ấy – khiến mình giật mình

Mình – chưa bao h Sống thật được như thế!

Mình ko thể khóc trc mặt người khác – dù đau đến mấy 

Mình cũng ko thể mắng nhiếc chửi rủa hận thù ra mặt

Mình chỉ có thể ôm mọi thứ cảm xúc đó trong tim, chôn chặt rồi ngày qua ngày gặm nhấm nó; hoặc nhờ thời gian phủ lên đó 1 lớp bụi mờ – rồi sắp xếp nó gọn ghẽ ở 1 cái góc nào đó. Để rồi thi thoảng mơ hồ có j lỡ chạm vào, nó lại nhói lên 1 xíu – rồi mình lại cố gắng kiềm chặt nó xuống trc khi kịp vỡ òa.

 

Chị mình – người đàn bà vô cùng Đàn Bà ấy, dù trải qua nhiều đau khổ hay sóng giá, cái mình ngưỡng mộ nhất chính là việc chị lun sống thật với cảm xúc của mình. Để dù là 1 người phụ nữ mạnh mẽ đến mấy, thành công trong cviec đến mấy, lúc nào chị cũng tìm kiếm yêu thương. Tìm kiếm và chị ý thực sự xứng đáng được Yêu thương. 

Suy cho cùng, chỉ nghĩ đc. Bản Năng của người phụ nữ chính là luôn cần được Yêu thương. Vì thế, người đàn bà sống bản năng của mình – đanh đã dữ dội đến mấy, thì khi chia tay người yêu vẫn có thể vật vã khóc sưng mắt và ko ngại thể hiện cho người ta biết chuyện đó

Ừ thì đó là bản năng đấy, mà mình thì chẳng sống thế được. Mình chẳng thể vật vã khóc lóc, mình chỉ có thể im lặng và mỉm cười. tự thu mình vào cái góc của mình, tạo cho mình 1 cái vỏ bọc đủ dày để ko ai nhận ra thực sự cảm xúc của mình là gì. 

Lý trí lấn át bản năng phụ nữ của mình, làm mình cứ phải gồng gánh. Mệt lắm mà quen mất rồi!!! 

 

 

 

Trả lời

