Bản năng đàn bà…

Những ngày dưỡng thương, quanh quẩn trong căn nhà mới của Mẹ, muốn chìm trong đọc và viết, muốn thoát khỏi tiếng chuông fb messenger ám ảnh vật vã mình suốt mấy tháng qua, muốn tách mình ra khỏi với thế giới để thực sự có thể nhìn được cuộc sống của mình đang trôi đi như thế nào

Đọc lại bài viết “Đàn bà bản năng” viết về người chị bản năng của mình cách đây 2 năm

Hồi ấy, câu chuyện là chị vật vã khổ sở trong mối quan hệ với người yêu của chị ý làm mình vướng bận, khuyên nhủ – thấy chị bản năng dũng cảm, cũng thấy mù quáng nữa. Nhưng chị vẫn lựa chọn cách đi theo tiếng gọi trái tim

2 năm sau, chị đã có một khoảng thời gian sống hạnh phúc & có thêm 1 đứa con gái với chàng trai đó – Nhưng ko có một Happy Ending như cổ tích nào cả

Sau 2 năm, chàng trai đó đi du học theo yêu cầu của gia đình, và chị – 1 mình xoay sở với 2 đứa con gái. Chẳng bất ngời, chẳng thương thân gì thay cho chị ấy, chỉ thấy là cuộc sống vốn di nó thế, rồi sẽ thế. Bản năng là cần được yêu thương, rồi sẽ có người đàn ông khác tới yêu thương chị ấy – dài, ngắn chẳng quan trọng. Nhưng rồi sẽ có người khác đến, có đi hay ở lại cùng chị ấy – chỉ hi vọng ở bên cạnh chị ấy một quãng đường dài.

Chợt nhận ra, mình cũng đang có một khoảng thời gian sống bản năng – nhưng mình khác chị ý, mình chỉ bộc lộ bản năng của mình với duy nhất một người, người đàn ông mà mình yêu . Cái bản năng ấy nó cũng đảo điên lắm; cũng la hét gài rú, quẳn quại khóc lóc, chửi bới cay độc rồi lại yên tĩnh như một chú mèo con biết lỗi khi thực sự nhận ra lỗi của mình

Người đó luôn hỏi, tại sao mình có thể nice với cả thế giới , nhưng luôn dằn vặt hành hạ người đó. Nào đâu biết, mình chỉ thực sự là mình, bản năng nhất khi ở bên người đó. Dựa dẫm hoàn toàn, ỷ lại hoàn toàn – bản năng nhất, đơn thuần nhất chính là mình khi bên cạnh người đó. Cũng chính là thế, mình mong muốn nhiều nhất những phút giây bên cạnh, để không phải gồng mình lên cố gắng, để có được những phút giây bình yên thoải mái nhất. Dù cho, có thể lúc nào bên cạnh thì cũng là tranh cãi, là gây gổ, ;là rất nhiều những muộn phiền stress cho cả hai. Người đó đang phải chịu đựng mình, chịu đựng tính khí trẻ con thất thường, hay giận dỗi, nóng nảy bộc phát; ngang bướng và bảo thủ điên cuồng. Nhưng có lẽ, chịu đựng cả thế giới – gồng gánh cả quãng đời thanh xuân ko biết sống cho mình, ko biết nuông chiều chính bản thân mình. Tới khi gặp người muốn ở bên cạnh nhất, bản năng bộc phát – bao nhiêu phần con người đơn thuần nhất được bộc phát. Chẳng gồng ghánh, chẳng diễn, chỉ đơn thuần cảm thấy sao sẽ thể hiện thế thôy.

Chẳng biết sự chịu đựng này sẽ dẫn tới đâu, chỉ biết đã nhận ra  ừ thì mình cũng đang có khoảng thời gian sống bản năng lắm đây. Biết mình trẻ con mà vẫn muốn hành xử trẻ con. Biết ghen tuông đau khổ là vớ vẩn , là làm đau mình đau người nhưng vẫn không ngăn được cảm xúc. Biết tim đau, mình đau nhưng vẫn bước tới. Biết con đường phía trước tối tăm mù mịt nhưng kệ vẫn cứ đi. Biết cả đuổi theo, cố gắng đeo đuổi – có đeo đuổi tới tận cùng thì người mệt vẫn là người chạy theo mà vẫn chạy theo….

Những ao ước sống thật với cảm xúc của mình 2 năm trước – giờ đã dấn thân, đã dũng cảm bước tới

ừ thì, chẳng phải vì ko thể hay ko biết …chỉ là đến lúc, gặp đúng người, đúng thời điểm … rồi bản năng sẽ thooy thúc, con tim sẽ lấn át & lý trí sẽ đi tận đâu rồi …

Đau khổ sẽ tới, nhiều và rất nhiều nữa

Nhưng những cảm xúc, feel đến tận cùng đau khổ …. hi vọng sẽ tìm tới bến bờ hạnh phúc

Người chị của mình, sau tất cả vẫn đơn độc…vẫn chưa có một Happy Ending – mình cũng chẳng mong mình sẽ nhanh có hơn chị…

Chỉ là, đến đúng lúc, gặp đúng người… hoặc đến đúng thời điểm – Người …sẽ quay đầu lại để Trái tim cùng đập chung nhịp, nắm tay, đồng hành & mình cùng bước tới…cái gọi là bến bờ, cái gọi là Hạnh Phúc!

Trả lời

