Khi tôi nói tôi cần người bạn đời…!!!

Khi tôi nói tôi cần người bạn đời,

Đó là người đồng hành , người chia sẻ cùng tôi trong suốt quáng đời trưởng thành và già đi của tôi…

Hẳn, đó phải là người tôi yêu

Và, người đó yêu tôi…

Là partner? trong một mối quan hệ đồng hành win – win?

Tôi chẳng nghĩ gì nhiều về chuyện bao giờ lấy chồng, chuyện phải có 1 gia đình – hay 1 tổ ấm của mình..Vì , tôi nghĩ mình còn trẻ, tôi có nhiều thứ cần trải nghiệm. Tôi có 1 gia đình có mẹ, có em cần phải lo – đó cũng là tổ ấm, là gia đình của tôi. Tôi nghĩ, tôi đủ rồi – ổn rồi. Tôi còn muốn lang thang, muốn rong chơi, muốn khám phá bản thân mình và cuộc sống rộng dài phía trước.

Chỉ là mỗi dịp Tết về, khi tôi thấy bà, thấy mẹ, thấy những người thân yêu ngày càng già đi. Bọn trẻ con thì ngày càng lớn; khuôn mặt, nét cười của tôi đã xuất hiên những nếp nhăn. Tính cách tôi ngày trở nên khó chịu…Và gia đình, bắt đầu nhiều công việc lớn cần phải lo: xây nhà, dựng vợ gả chồng cho em trai… Mẹ tôi cũng sắp đến tuổi nghỉ hưu…Vô thức, tôi nhận ra, ừ mình đã qua giai đoạn trưởng thành – gánh nặng trên vai mình bắt đầu nhiều lên thì phải? Mình cần người cùng mình chia sẻ…

Người cùng chia sẻ, ko phải là người chỉ dựa dẫm…

Bản chất, chưa lấy chồng tôi chịu gánh nặng với gia đình tôi. Tôi có chồng, tôi thêm người chia sẻ nhưng bù lại lại chia sẻ thêm gánh nặng với gia đình chồng. Bản chất lợi ích ko nhiều hơn…Tôi vẫn có thể ổn nếu chỉ 1 mình; với 1 phần gánh nặng chỉ của mình…

Chỉ là, tôi cần chia sẻ -tôi cần người đồng hành. Là khi mệt mỏi, người phụ nữ Tôi cần 1 bờ vai để tựa, để dựa dâm; để động viên, để giúp tôi kiên định và dũng cảm; để có thể yếu đuối với người đồng hành của mình mà k lo sợ..

Người bạn đời của tôi – chồng tôi – người đồng hành của tôi; anh ấy có thể có bờ vai đủ dài và rộng cho tôi dựa vào. Nhưng anh ấy cần tôi, cần bàn tay chăm sóc, vun vén cho gia đình của người phụ nữ. Anh ấy cần sự chăm sóc, cần nơi để trở về – cần người động viên và tiếp thêm sức mạnh để anh ý ngày càng trưởng thành, vững chãi….

Vậy là , tôi cần bờ vai anh  để tựa …& Anh ấy, cần bàn tay chăm sóc của Tôi…

Bờ vai nào đủ dài và rộng – đủ bao dung để chia sẻ và đồng hành?

Bàn tay này có đủ ấm áp, đủ khéo léo để chăm sóc, giữ lửa yêu thương cho tổ ấm ?

Trả lời

